Mua xe cũ có sợ bị tua lại công tơ mét không?
Tôi muốn mua một xe cũ (Innova hoặc Everest) và thấy quảng cáo giá rất rẻ. Xe chạy mới chạy 10.000-20.000 km, mà giá chênh lệch so với xe mới tới 150 triệu. Tôi có nghe một số người nói là các xe này đã bị tua đồng hồ, có người nói không thể tua lại mà chỉ có thể thay đồng hồ khá. Mình đang phân vân có lên mua toyota innova không?
Sự thực là thế nào xin các bạn cho biết. Chân thành cám ơn
Nên chấp nhận như điều mặc định - (Minh Hiếu)
Trả lờiXóaGửi Bạn Tân Ngọc, Khả năng bị tua lại counter meter ở mình là phổ biến nên có lẽ bạn nên chấp nhận nó là điều mặc định, trừ khi ban mua lại xe từ người quen thân, nhưng việc dựa trên thông tin counter cũng chỉ là một tiêu chí trong rất nhiều tiêu chí khác. Vì vậy tốt nhất bạn nên chọn thời gian xe sản xuất, năm đăng ký cùng với tình trạng hiện tại của xe để quyết định, như vậy là bạn cũng có thể đánh giá được chất lượng của xe như thế nào rồi
Không có gì là không làm được - (Lưu Quốc Tuấn)
Trả lờiXóaHiện nay không có loại công tơ mét nào là không tua lại được, vấn đề là trả chi phí bao nhiêu để tua lại mà thôi.
Check sổ bảo dưỡng
Trả lờiXóaBạn nên đem xe vào hãng để kiểm tra lại lịch sử sữa chữa + bảo dưỡng của xe, nếu trùng khớp KM + thời điểm bảo dưỡng là OK (kiểm tra so sánh với sổ bảo dưỡng, còn xe nào mà o có sổ bảo dưỡng thì mình nghĩ o nên mua). Chút ý kiến giúp bạn Thuần
Gửi chủ topic, ở VN nói chung và TP HCM nói riêng, việc làm giả bất, mông má, độ lại, lên đời v.v là rất kinh khủng. Cái gì họ cũng có thể làm được, vì tiền có thể bất chấp thủ đoạn, miễn sao lừa được người mua móc tiền ra thôi. Đừng nói là cái trò trẻ con tua đồng hồ, họ có thể làm được tất cả những gì mà người mua muốn, ngay cả giấy tờ xe, từ xe taxi, xe kinh doanh họ phù phép thành xe gia đình. Nói tóm lại 1 câu là nếu có thể thì xin đừng mua xe cũ, mua xe mới cho lành bác ạ. Còn muốn mua xe cũ bác phải chịu rủi ro khá cao, và cách tốt nhất nếu không rành kỹ thuật thì đưa xe vào hãng kiểm tra toàn bộ rồi mới quyết định bác nhé, và tốt nhất là nên mua chạy lướt, còn bảo hành, sổ sách đầy đủ.
Trả lờiXóaThay đồng hồ mới luôn! - (Xuân Nghi)
Trả lờiXóaKhông chỉ tua lại. Nếu là một chiếc xe đã đi qua nhưng còn mới, người ta có thể thay đồng hồ rồi bán với giá xe mới! Hãy cẩn thận! Không tin ai cho dù đó là nhân viên của Hãng xe!
600k một lần tua lại - (Công tơ mét)
Trả lờiXóaThời chúng tôi (tài xế) làm ở công ty DL Quốc doanh cho thuê xe, cách đây 5 năm thường hay tua đồng hồ (công tơ mét) lên từ 500-700km/tháng tuỳ theo khách sử dụng...lương bèo quá! sau 5 năm. CT thanh lý tôi mua luôn xe đó.
Nếu muốn mua 2 dòng xe đó, bạn nên mang tới hãng kiểm tra và xác định giá trị thật của xe. Hai hãng Toyota và Ford có dịch vụ kiểm tra giá trị còn lại của xe đã qua sử dụng. Không phải băn khoăn gì cả!
Trả lờiXóaĐồng hồ công-tơ-mét rất dễ bị tua lại
Trả lờiXóaĐồng hồ công-tơ-mét rất dễ bị tua lại, việc chỉnh sửa đồng hồ cơ hết sức đơn giản. Với loại đồng hồ điện tử, mọi chuyện không khó khăn hơn. Chỉ cần một phần mềm khá rẻ, cộng với vài thiết bị, chỉ số trên bảng đồng hồ có thể hạ xuống mức nào tuy thích. Trong khi đó, kiểu gian lận trên đồng hồ điện tử lại khó bị phát hiện hơn. Mặc dù rất khó phát hiện kiểu gian lận này nhưng vẫn có những cách hạn chế rủi ro bằng cách như:
- So sánh số đo của chiếc xe với mức trung bình của mẫu xe đó từ các kết quả thống kê. Bạn cũng có thể phát hiện ra từ số lần thay dầu hay số lần sửa chữa. - Yêu cầu cho xem bản ghi tiểu sử xe.
- Xem lốp. Những chiếc xe dưới 32.000 km thường chưa thay lốp mới.
- Xem độ mòn của chân ga, chân phanh, nếu nó quá mòn mà đồng hồ có số đo nhỏ tức nó đã bị tua lại.
Chúc bạn có được sự lựa chọn hợp lý.
Tùy theo xe có ECU hay không
Trả lờiXóaNếu xe có trang bị ECU thì nên cắm qua máy scan để đọc số công tơ mét thật của xe.
Bạn đừng xem km làm gì. Nên xem chân côn, thắng, ga mức độ mòn như thế nào hay đã thay mới. Nếu thay mới tức xe đã đi quá nhiều ...
Trả lờiXóaNếu xe có trang bị ECU thì nên cắm qua máy scan để đọc số công tơ mét thật của xe.
Trả lờiXóaĐồng hồ km rất dễ tua, chỉ cần tháo ra và dùng tay quay đồng hồ theo ý là Ok. Còn đồng hồ điện tử thì có máy do thợ tự làm và cắm vào bình ắc quy, thích số nào cũng được.
Trả lờiXóaMua xe quan trọng là chất lượng khung gầm và động cơ, chứ chuyện đồng hồ thì tua rất dễ. Tuy nhiên có những xe cao cấp như Audi A8 hay S class, Series 7 việc tua đồng hồ không được (có người bảo làm được nhưng chưa thấy bao giờ). Mua xe cần biết lí lịch xe, tốt nhất đem vào hãng check và thỏa thuận bảo hành với người bán
Trả lờiXóaCái này tùy vào lòng lương thiện của người bán thôi bác ạ.
Trả lờiXóaHoàn toàn có thể tua công tơ, anh nên mua xe mới tên mình. Với nữa nếu anh không sang tên anh sẽ bị phạt vì đi xe không chính chủ 200k
Trả lờiXóaTôi chắc chắn là có nếu xe của bạn định mua qua tay của (lái) cò. Quan trọng là bạn cần phải tìm người quen rành về xe mà kiểm tra.
Trả lờiXóaTua lại được bạn ạ. Kể cả công tơ mét hiện số điện tử cũng tua lại được bình thường. Bạn muốn ra số bao nhiêu là họ cho ra bấy nhiêu.
Trả lờiXóa. Em có người bạn là cò xe 2 bánh và 4 bánh. Trong nhiều lần hắn nói chuyện điện thoại thì em có nghe được 3 hay 4 lần gì đó về giá cả tua lại đồng hồ. Hắn nói các dòng xe đều tua lại được, TẤT CẢ! Giá mỗi lần làm trung bình là 600k tùy loại xe. Chào anh. Chúc anh tìm được xe tốt.
Trả lờiXóaP/S : E có dùng nhiều xe, Kinh nghiệm là xe đi ít thì 10.000 km/năm, trung bình 20.000 km/năm, nhiều thì 30.000 km/năm. Anh có thể tham khảo thêm.
Không tin được mấy ông thợ xe đâu, họ tua lại công tơ mét đấy.
Trả lờiXóaNhững chuyện động trời người ta còn làm được, thì việc tua lại đồng hồ là chuyện nhỏ đối với bất kỳ loại xe nào. Cho nên khi mua xe cũ bạn không nên quan tâm lắm đến số KM xe đã chạy.
Trả lờiXóaNói chung xe cũ không thể không nói là không bị mông má lại. Đồng hồ công tơ mét có thể quay số lại được, bạn nên xem lại đời xe tốt nhất nếu bạn mua xe đó có thể nhờ người chuyên về xe đi xem và mua giúp bạn bởi với đa số những người chưa có xe và mới biết về xe thì không thể xác định được chất lượng của xe. Tốt hơn bạn nên mua xe mới.
Trả lờiXóaem đã chạy xe một thời gian có ít kinh nghiệm chia sẻ cùng anh. Khi đi mua xe cũ không nên tin vào đồng hồ công tơ mét vì họ tua lại đồng hồ chỉ mất mấy trăm ngàn thôi, nếu có điều kiện anh mua xe trong thời gian đang bảo hành của hãng thì họ ít tua hơn (vì hãng phát hiện tua đồng hồ sẽ không bảo hành). Tốt nhất khi đã thống nhất giá anh mang đền một gara nào đấy rồi hỏi xem xe hỏng gì để sửa luôn, các bác thợ sẽ trả lời khách quan rối anh quyết đinh lấy hay không.
Trả lờiXóaChúc anh có vợ 2 second hand ưng ý.
Tôi đã từng làm như vậy, nếu bạn ko tin cứ thử bán xe 1 lần rồi sẽ biết. Bạn muốn xe mình đã đi bao nhiêu km thì đến các cửa hàng sẽ làm được ngay.
Trả lờiXóaTheo mình biết thì các xe sử dụng hồ hồ tua bằng cơ thì vẫn tua lại được bác à (Đồng hồ điện tử thì không biết như thế nào). Vì thế, bác dựa vào số km không thôi thì không chính xác đâu. Bác cứ coi xe đời nào, trung bình xe 1 năm đi 15.000 - 20.000 km là bình thường. Giả sử xe đời 2003 mà mới đi có 10.000 km thì phải đặt câu hỏi "tại sao?" thôi.
Trả lờiXóaVới một chiếc xe cũ, anh nên tìm hiểu xem chủ xe như thế nào. Nếu mua xe ở salon thì chuyện tua công tơ mét là đương nhiên, việc này rất dễ. Nếu mua của người dùng thì yên tâm hơn về mặt này. Quan trọng là chất lượng xe chứ số km không có ý nghĩa mấy , xe chạy 3vạn với 10 vạn như nhau cả thôi ạ.
Trả lờiXóaMình cũng nghe nó vậy, nhưng không biết sự thật như thế nào.
Trả lờiXóaTua lại đồng hồ la điều có thể làm được. Một số kỹ sư điện tử ở cơ quan tôi đã làm rồi nhưng chỉ áp dụng cho một số xe từ năm 2004 trở về trước. Bạn không nên để ý đến đồng hồ làm gì. Nên nhờ thợ xe xem hộ và chay thử trực tiếp sau đó mới quyết định mua.
Trả lờiXóaTheo kinh nghiệm của tôi thì khi mua xe cũ chúng ta chỉ nên chú ý mấy vấn đề:
Trả lờiXóa- Giá cả
- Đời xe
- Chất lương xe: đã va đụng mạnh chưa? đã làm lại chưa gồm: Khung vỏ, máy gầm, option xe (không biết thì nhờ thợ hoặc người chuyên nghiệp, bỏ tiền ra mà thuê)
- Giấy tờ hồ sơ: xe cá nhân hay công ty, biển tỉnh hay thành phố ( HCM, Hà nội)
Còn 1 vạn hay 2 vạn thì đối với thợ họ hóa phép đơn giản bạn ạ, trừ nhưng dòng xe hạng sang có hệ thống hiện đại người thường khó can thiệp.
Chúc mua xe nhe ý
Chơi xe cũ
Tua lại đồng hồ của mấy xa này dễ lắm bác ơi, mất có 250.000 đ thôi. Đừng tin vào mấy tay thợ bán xe. Quan trọng là bác có kiến thức về xe cộ, còn không phải nhờ người có kinh nghiệm chọn giúp.
Trả lờiXóa