Chiếc đa dụng ăn khách ở Đông Nam Á và Ấn Độ thay đổi ở lưới tản nhiệt, đèn pha, đèn hậu nhưng cấu trúc vẫn giữ nguyên.
Những bức ảnh đầu tiên của Innova mới xuất hiện trên diễn đàn về ôtô của Indonesia khi xe đang chạy thử và được ngụy trang. Với cách giấu chi tiết của Toyota, có thể thấy Innova sẽ được làm mới ở ba-đờ-sốc, lưới tản nhiệt và đèn pha. Một bức ảnh chụp bản vẽ cho thấy đèn pha hẹp hơn và kéo dài theo thân.
Cấu trúc tổng thể không thay đổi bởi Innova được ưa chuộng ở Đông Nam Á chủ yếu nhờ chở được nhiều người nhưng không quá cồng kềnh.
Toyota Innova phiên bản mới ở Indonesia. |
Theo tờ Autocar phiên bản Ấn Độ, những phản hồi của khách hàng cho thấy, người sở hữu rất hài lòng với Innova thế hệ hiện hành và nếu muốn nó thay đổi cũng chỉ là rất ít. Vì thế, không ngạc nhiên khi Toyota phải khá chật vật để tìm cách nâng cấp và gọt giũa mẫu MPV thành công của họ.
Các kỹ sư đang nghiên cứu nhằm cho phép hình dáng của ghế ngồi linh hoạt hơn, đồng thời nâng cấp không gian cho hàng ghế thứ ba.
Việc làm cho Innova dài hơn đã bị loại bỏ, bởi phản hồi của khách hàng đã chỉ ra rằng họ không muốn một chiếc MPV với kích thước lớn. Vấn đề còn lại là tùy chọn về hộp số tự động cũng như động cơ hơn trên Innova mới.
Tại Việt Nam, năm 2010, Innova tiếp tục đi xuống khi dần về cuối chu kỳ sản phẩm với 7.419 xe bán ra, giảm 12% so với 2009 và là mức thấp nhất kể từ khi trình làng 2006.
Là mẫu xe bán chạy nhất Việt Nam với doanh số cộng dồn 64.000 chiếc, Innova được đánh giá cao nhờ độ bền, hợp với điều kiện sử dụng của phần lớn khách hàng. Tiết kiệm nhiên liệu. Tuy nhiên, mức độ an toàn không được đánh giá cao, vỏ mỏng, xe ồn và yếu.
Sự cố mới nhất của Innova liên quan tới lỗi bắt bu-lông hàng ghế sau không đủ lực, bu-lông camber vặn không ở điều kiện chuẩn và áp suất dầu phanh quá cao ở bánh sau. Các lỗi này dẫn tới việc triệu hồi gần 66.000 xe của Toyota Việt Nam.
Cũng giống như điện thoại Nokia, các sản phẩm của Toyota cần thay đổi cả về kiểu dáng thiết kế và trang bị nội thất nếu không muốn để trở thành các sản phẩm của tư duy bảo thủ và cầu toàn. Bài học của Nokia rất đáng để Toyota suy ngẫm.
Trả lờiXóaThực ra tôi thấy loại xe này cũng không tiện lắm, nếu chở đủ 7 người thì không còn chỗ để va ly. Hình thức cũng không có gì ấn tượng, giá thì trên trời...
Trả lờiXóaTiền nào của đó! Việt Nam mình là là một trong những nước có mức thu nhập thấp. Do đó, Toyota đã vạch ra chiến lược kinh doanh rất tốt đó thôi. Minh chứng là >50% ô tô ngươi dân đang sử dụng là Innova. Nếu đánh giá chất lượng thấp vậy thì tại sao nhiều người sử dụng vậy?
Trả lờiXóa"Innova được ưa chuộng ở Đông Nam Á chủ yếu nhờ chở được nhiều người nhưng không quá cồng kềnh". Câu nói này của tác giả tôi thấy thật đúng ! Nhưng nhiều người lại ưa chuộng Toyota nói chung và Innova nói riêng vì cho rằng xe nào của Toyota nó cũng tốt và bền. Kết quả thì sao. Thật đáng tiếc !
Trả lờiXóaChiếc Innova 2012 chỉ là thay đổi một số chi tiết nhỏ thôi, tính năng vận hành vẫn thế ! Vỏ xe vẫn rất mỏng như hàng mã,cách âm kém,xe sẽ vẫn rất ồn. Giá bán lại tăng.
Tôi tin rằng sau khi chứng kiến doanh số giảm,mà doanh số của các hãng xe khác lại tăng thì Toyota VN sẽ phải có cái nhìn khác về khách hàng Việt. Dân ta đã có cái nhìn công bằng và khách quan hơn về các hãng xe rồi.
Nhận xét về một chiếc xe là tùy cảm nhận và tiêu chí của mỗi người. Riêng tôi sau một thời gian sử dụng vẫn hài lòng về tính kinh tế và kiểu dáng của Innova. Chất lượng ổn định, không hư lặt vặt như xe của Ford. Đặc biệt đây là chiếc xe có tỉ lệ nội địa hóa cao nhất hiện nay, góp phần phát triển công nghiệp xe hơi trong nước.
Trả lờiXóaCòn về giá cả thì do lỗi của những người làm chính sách, đó là tình hình chung của thị trường xe hơi Việt Nam chứ không riêng gì một loại xe nào.
Tôi thấy nhiều bạn cứ mở miệng ra là cứ chê bai xe hãng này, hãng nọ, đồng thời tâng bốc hết lời cho xe hãng kia. Có bạn cũng có ý kiến rằng, xe Toyota chỉ "dụ" được dân nghèo ở Đông Nam Á... !?
Trả lờiXóaTôi là một nguời chẳng đi xe Toyota, nhưng thực tế cho thấy, ở VN hoặc ở Đông Nam Á, hoặc nói rộng hơn ở Châu Á này, nếu bạn có dịp đi qua bất kỳ nước nào thì bạn có thể thấy, dân họ đi xe Toyota đầy đường. Chẳng lẽ, họ cũng có "tâm lý bầy đàn" khi chọn xe của hãng Toyota!?.
Đáng ngạc nhiên phải không bạn? Tại Trung Quốc, đất nước có dân số đông nhất thế giới thì trên đường phố, xe Nhật chạy đầy đường, đứng đầu là To, kế là Nissan, Hon... Còn tại Hồng Kông, vùng lãnh thổ phát triển từng được mệnh danh là con Rồng châu Á, thì tôi vô cùng bất ngờ khi thấy xe của To chạy đầy đường. Từ taxi đều sử dụng Toyota Crown đến xe chở khách 30 chỗ ngồi đều chạy toàn Toyota Coaster, còn xe của người dân từ trung bình đến khá đa phần chạy nhiều loại của xe Toyota, nhiều nhất vẫn là Camry, Avalon, Rav4... đến những chiếc đa dụng mà ở xứ ta ít thấy, như: Anpha, Atima...
Còn ở Thái Lan, xe Toyota Fortuner, Hilux rất được ưa chuộng... vì tính ổn định, tiện dụng của nó.
Tôi có hỏi một người dân ở Hồng Kông về việc vì sao dân Hồng Kông thích xài xe Toyota, thì anh ta bảo rằng: "Xe hãng này chạy cực kỳ ổn định, ít hỏng vặt, xài nhiều năm đổi xe khác thì ít lỗ và đặc biệt là tính kinh tế, tiết kiệm được xăng, trong khi giá xăng ở đây rất cao".
Những suy nghĩ trên của người dân ở các nước tôi thấy không khác gì phần đông dân ta khi chọn lựa mua xe hoặc các mặt hàng khác của Nhật. Điều đó cũng khiến tôi suy nghĩ rất nhiều khi có điều kiện mua xe.
Thân ái.
Lại chiêu bài để tăng giá thôi. Hãng thay vài cái chi tiết bên ngoài bằng nhựa nhìn cho bắt và người tiêu dùng phải thêm mấy chục triệu để mua xe.
Trả lờiXóaTrông vẫn thế, chắc một vài chi tiết thau đổi lại thanh xe của năm 2012, giá của mẫu xe mới vẫn đông khách hàng lao vào. Đã đến lũ người tiêu dùng xe hơi nên thay đổi cách nhìn nhận về hãng xe doanh thu lớn nhất toàn cầu này.
Trả lờiXóaNgoài cụm đèn pha thì chẳng thấy gì khác biệt so với phiên bản cũ cả. Không biết bộ khung mới thì khác nhau thế nào? Chờ xem năm 2012 nhìn thực tế xem sao.
Trả lờiXóaCó gì phải ồn ào nhiều về cái xe kém chất lượng như thế này. Toyota thiết kế chiếc xe đặc biệt dành riêng cho thị trường các nước kém phát triển như Việt Nam và Đông Nam Á, nói chung Toyota coi những thị trường này là thế giới thứ 3, chỉ thích hợp và xứng tầm với chiếc xe này. Chi phí sản xuất thấp, chất lượng thấp mà bán được giá rất cao. Với giá tiền mua Innova ta có thể mua được nhiều xe chất lượng hơn. Thật không thể hiểu nổi!
Trả lờiXóaNăm nào cũng vậy Toyota thay thế một vài miếng nhựa hoặc ấn cho chỗ này lồi ra chỗ kia lõm vào thế là lại móc túi người tiêu dùng thêm được tiền còn nếu xảy ra lỗi gì thì ........ tại người tiêu dùng .
Trả lờiXóaDân ta cứ cầm chắc phải bỏ một đống tiền ra mới có xe mà đi dài dài, đừng hy vọng như nước ngoài được. Vì mấy vị làm chính sách đi xe toàn của công, mà của công thì dùng tiền thuế mua, xăng xe cũng dùng tiền thuế... nên họ vẫn nghĩ là xe rẻ, cuối cùng dân ta góp tiền mua xe cho mấy vị nô bọc đi.
Trả lờiXóaMẫu mới ư, chẳng thể gọi thế. Thay đổi một vài chi tiết bên ngoài, bên trong vẫn thế. Phần quan trọng là máy móc thì chẳng có gì thay đổi cả. Thế nên, Innova vẫn là một chiếc xe đầy lỗi, so với những chiếc xe cùng phân khúc (như Everest chẳng hạn) thì Innova còn thua xa, về động cơ, tính năng vận hành và quan trọng nhất là tính an toàn.
Trả lờiXóaToyota thì vẫn là toyota , theo mình nhận định máy toyoya thì chất lượng khỏi bàn , mẫu thay đổi ít chi tiết nhu vậy là hợp lý , sau vài năm sữ dụng xe thì vẫn còn thấy giá trị xe của mình , còn những hãng khác thay đổi chóng mặt , sau 1 năm thấy xe mình bị quá lạc hậu .
Trả lờiXóaSố tự động
Trả lờiXóaTại sao Innova số tự động lại yếu nhỉ xe moning chỉ có 1.0 còn chạy vun vút, Toi chạy xe Vios có 1.5 thôi thấy cũng được không có chuyện khi vượt xe khác khó vươt.
Cứ yên tâm mà mua.
Tran Ha
Innova V chạy rất yếu
Trả lờiXóaTôi đã chạy xe Innova V số tự động, rất yếu, chở đủ 7 người thì không lên dốc nỗi, theo tôi số tự động mà 2.0 rất yếu, bạn nên chọn xe nào khoảng 2.4 trở lên thì rất tốt, như Fortuner V hoặc Grandis...
Chúc bạn mau tìm ra xe ưng ý...!
Huỳnh Đức Sê
TVN Innova số tự động chạy có yếu không
Trả lờiXóaGửi bạn!
Theo tôi được biết số tự động không liên quan đến công suất động cơ bạn ạ, quan trọng là bạn điều khiển chiếc xe đó như thế nào mà thôi, hiện tôi đang sử dụng xe Altis 2.0V của TVN cũng 2.0, số tự động 4 cấp nhưng lúc tăng tốc thì có lẽ theo tôi là tuyệt, chạy đượng trường cũng hợp lý không đến nỗi như bạn suy nghĩ đâu.
Chúc bạn chọn xe vừa ý
Nguyễn Hồng Hiệp
Có nên mua số tự động không ...
Trả lờiXóaTất nhiên là số tự động không bốc bằng số tay rồi bạn à. Mà sao phải bỏ ra gần 20 triệu chỉ để chi trả cho việc trả số đơn giản hơn thôi nhỉ ... Số tự động mắc hơn, xe không bốc, lại tốn xăng hơn 2l/100km. Mình thấy chạy số tay cá tính mạnh mẽ hơn. Mình nghĩ đàn ông tụi mình nên dùng số tay sẽ rất lãng mạn.
nhanguyen83
Toyota Innova số tự động chạy có yếu không
Trả lờiXóaTôi đang định mua Innova số tự động để chạy gia đình nhưng nghe một số người nói máy 2.0 mà lắp số tự động sẽ yếu. Tôi rất muốn nhờ các bạn đã chạy xe này cho ý kiến, chia sẻ kinh nghiệm giúp. Xin cám ơn (Trần Tiến Trung).
Số sàn ngon hơn
Trả lờiXóaVới sự cố ga điên như vừa rồi của hãng Toyota tôi nghĩ bác không nên mua số tự động, hãy đi số sàn cho mạnh mẽ, đỡ buồn ngủ, ga lỡ có điên thì còn đạp côn cắt máy khỏi bánh xe kịp thời
Trùng Thăng
Sự lựa chọn đúng đắn
Trả lờiXóaChào bạn ! Trước khi mua xe, tôi đã lái thử rất nhiều lọai. Hiện tôi đã sở hữu chiếc Innova số tự động. Tôi chỉ nói với bạn 1 câu thôi, bạn sẽ không bao giờ phải hối hận vì quyết định chọn Innova V. Đây là cảm nhận của tôi sau hơn 1 năm cầm lái nó, xin chia sẽ cùng bạn !
Tuan Le
Vài nhận xét về Innova V
Trả lờiXóaTôi đang đi xe Innova V dùng để đi làm hàng ngày trong thành phố mức tiêu hao nhiên liệu khoảng 14 lít/100 km còn đi đường trường 11 lít/100 km. Tôi thấy xe Innova V không hề yếu chút nào nhu một số bạn nói xe chở đủ 8 người lên dốc thoải mái và rất nhẹ nhàng.
Tôi thấy đây là một chiếc xe rất tốt, không gian rộng rãi thoải mái, không hỏng vặt, ngoại hình được, sử dụng cho nhiều mục đích: đi làm, kinh doanh, gia đình...Theo tôi bạn nên mua xe Innova số tự động đi cho nhàn, chất lượng thì được đảm bảo bởi thương hiệu Toyota và nếu bạn có nhu cầu bán đi thì sẽ ít mất giá hơn so với các dòng khác.
Chúc bạn chọn được chiếc xe ưng.
vms206
Quá nhiều sự lựa chọn với giá tiền đó
Trả lờiXóaThứ nhất với số tiền bạn bỏ ra để mua innova V thì bạn có thể lựa chọn rất nhiều xe NK chạy tốt và option ngon hơn nhiều, tôi xin đua ra em Tucson máy xăng vơi tầm tiền khoảng 41k hoặc hơn chút xíu gì đó, mà thuế truớc bạ em này không hơn nhiều lắm hoặc là bằng em Innova V thôi. Thêm vào đó tôi thấy chất lượng của Innova V không tương xứng với số tiền bạn bỏ ra, chạy yếu và kém.
Xin chúc sớm cưới được vợ 2
Hoàng Minh Sơn
Số tự động đi bạn
Trả lờiXóaSố tự động đi bạn, mình đã từng ở Úc mình thấy khoảng 5% xe là số tay thôi. Mình không nghĩ người ta tiêu dùng không khôn ngoan bằng VN mình??!!! Cơ chế tự đổi số của số tự động cũng tốt hơn tự mình chuyển. Mình đi xe thấy mấy tài xế khi vào cua tốc độ như đi bộ mà cứ để số 3 mà rà ga lên, thật sự không có đúng.
Dần dần sẽ chuyển số tự động hết cho mà coi.
Nguyễn Tuấn
Không yếu đâu
Trả lờiXóaTheo tôi không yếu, máy 2.0 cũng là khá khi đi trong thành phố, bạn có thể thuê lái thử để có cảm nhận riêng và tìm hiểu thêm về AT của Toyota lắp cho xe Innova.
Binh90@
Tôi thấy tương đối phù hợp
Trả lờiXóaHiện tại tôi đang sử dụng một chiếc Innova V, tôi thấy rất hài lòng, thỉnh thoảng bạn bè tôi mượn khi có nhu cầu chở đông người cũng chẳng thấy ai kêu ca gì. Tôi nghĩ rằng nhà sản xuất đã đưa ra thì đều tính toán cả rồi, yếu là do thói quen lái hoặc thế nào thôi chứ xe mà không lên nổi dốc như một bản phản ảnh thì tôi chưa từng gặp.
MitBống
AT 2.0 không yếu và có nhiều lựa chọn
Trả lờiXóaChào bạn!
Tôi sống ở Hà nội, trước đây đi lại bằng Civic MT1.8 thực sự là rất mệt mỗi khi tắc đường. Trước tết 2010 tôi mua Tucson 2009 AT 2.0 thì không ngại mỗi khi ra đường trong giờ tan tầm.
Theo nhận định của tôi AT 2.0 không yếu đâu, cả đi trong phố và đi đường trường đều có cảm nhận như thế. Trên đường cao tốc chỉ quá chân ga một chút là lên đến 120km/h rồi, còn đi đồi núi và đủ 5 người cũng không có vấn đề gì (xe tôi chỉ có 5 chỗ). Theo nhận xét của tôi, đường luôn bị hạn chế tốcđộ2thì chỉ cần đi xe AT2.0 là kinh tế nhất. Đối với xe gia đình bạn có nhiều lựa chọn khác như tôi là Tucson 2009 chỉ có 33k thôi.
Chúc bạn nhanh có vợ 2.
Thanh Binh
Không yếu!
Trả lờiXóaYếu là yếu với các dòng đắt tiền hoặc thể thao thôi, còn với bằng ấy tiền, Innova V không hề yếu đâu ạ. Anh hoàn toàn có thể yên tâm về sự lựa chọn của mình.
Kenz
Tôi đang sử dụng Innova V đây
Trả lờiXóaXin chào bạn!
Tôi là người đang sử dụng In V ngay từ nhũng ngày đầu có nó. Cảm nhận ban đầu vì tôi chạy từ số sàn sang số tự động nên có vẻ hơi yếu do chưa có kinh nghiệm, trải qua 40 nghìn km sử dụng tôi thấy In V bình thường không mạnh cũng không đến nổi yếu. Khi muốn vượt cần tăng tốc nhanh có thể đi số từ D > 3 là tăng tốc tốt, lúc lội nước sâu ngập bánh xe có thể về số 2 hoặc L là mọi sư đều OK.
Ở diển đàn có một số bạn tư vấn sai vấn đề xin bình tỉnh nhìn lại, nói về đẳng cấp thì đừng nói ở đây nhé.
Chúc mọi người vui.
VIỆT - HCM
Đủ tiền mua xe và đổ xăng thì dại gì không chọn xe AT!!!
Trả lờiXóaChỉ cần so sánh giữa Innova V và Innova G thôi nhé!
Tuy In V đắt hơn In G 69 triệu đồng và tiêu thụ xăng tốn hơn khoảng 1- 2 lít /100 km. Nhưng không thể nói In V yếu hơn In G được vì đều là 2.0 như nhau. In V depart nhanh hơn, chỉ cần nhấn ga là tiến, chỉ mất chưa đầy 10 giây để đạt 100km/h, còn In G thì phải sau 4 lần chuyển số mới lên đc số cao nhất và mất 3 - 5 giây nữa mới đạt 100 km/h. Lên dốc thì In G để số 2 lên dốc nếu đỡ côn không khéo còn bị chết máy (tất nhiên tuy thuộc kỹ thuật lái xe của từng người) nhưng In V chỉ cần nhấn ga là lên.
Theo tôi thì đủ tiền mua xe và đổ xăng thì dại gì không chọn xe AT nhỉ!!! Xe AT không yếu mà còn nhàn hạ và tiện lợi hơn MT rất nhiều
Thien Anh
Gửi bác LMT!
Trả lờiXóaEm thấy nhận xét của bác có "mùi" quá đấy chứ! có mùi dẫn đến 1 số người cảm giác say xe là máy dầu chứ máy xăng làm gì có mùi nào mà bác bảo là zinger có mùi. Innova V thì cũng có giới hạn của nó chứ nói như bác Santafe và Zinger là đồ bỏ hay sao?? Vì bác quá sính Toy hoặc là sâu lên nói chuyện thôi chứ nếu người có kinh nghiệm đi xe ko ai đánh giá In qua Fe và Zin đâu nhe bác .
Tiến
Nhận xét từ người đang sử dụng Innova V
Trả lờiXóaHiện nay tôi đang dung INV V tôi thấy: - Chất lượng tốt, dịch vụ bảo dưỡng tốt. Đã đi 25.000 km rồi mà chưa có vấn đề gì. điều quan trong nhất là đi loại xe khác (ford everest, santafe, zinger) vợ con tôi đều say xe, nhưng đi loại xe nay không thấy họ bị làm sao. Tôi có hỏi việc này với các con tôi thì chúng bảo xe này không có mùi.
LM
Sao mọi người hay cãi nhau thế nhỉ?
Trả lờiXóaVề Innova thì tôi không thích cho lắm vì mấy nguyên nhân sau:
- Xe mẫu mã xấu. Hơn 5 năm rồi mà mẫu mã chẳng thay đổi tẹo nào cho nó ra hồn cả T_T - Vỏ mỏng và ồn. Cái này là điểm yếu nhất của innova. Các bác mà chạy đường Hà Nội, xe đỗ cạnh nhau san sát. Chẳng may đứng cạnh anh xe tải hay anh bus thì cứ gọi là. Nghe tiếng máy xe bên cạnh còn rõ hơn xe mình.
- Nội thất cũng hơi dở. Hầu hết là nội thất nỉ, rất mau bẩn và dễ bám mùi. Còn có bác nói rằng Santa Fe hay Zinger có mùi, đó là do người lái có giữ xe hay không thôi. Tôi đi Santa Fe đây, dùng túi cafe, xe chẳng bao giờ có mùi khó chịu cả. Nếu phải mua, tôi sẽ không mua innova. Còn nếu bác thực sự chỉ muốn mua innova (vì nhiều lý do) thì tôi khuyên bác thế này:
Lỗi của Innova V là ở vòng tua 1500r/m
Trả lờiXóaTôi đang chạy Innova V được 2 năm rồi và thấy rằng chú này được cái máy móc vừa phải ổn định nhưng đi trong thành phố thì tiêu hao xăng 14lít/km. Vỏ xe thì khỏi nói rồi ai cũng biết rất mỏng, khi tăng ga ở vòng tua 1500r/m thì động cơ gầm to kết hợp với thùng xe mỏng tạo ra tiếng kêu ù ù như máy bay boing khi cất cánh, tóm lại là rất khó chịu bởi tiếng ồn này vì khi đi trong thành phố động cơ hay chạy ở vòng tua 1500r/m. Nếu có lựa chọn tầm tiền này, tôi sẽ mua Laniva của nissan hay Tucson.
Chúc bạn có sự lự chọn đúng.
Trần Khánh
Chia sẽ!!!
Trả lờiXóaĐúng là In V khi depart không thể bằng In G ( theo tôi cảm nhận) nhưng không vì vậy mà cho là yếu... năm ngoái tôi cũng xài In V nhưng bị mọi người nói là kiểu dáng ko đẹp ( mà tôi cũng thấy vậy) nên đã đổi qua Altis AT 1.8. Nếu như anh chạy gia đình thì nên xài V vì rất tiện.
Chúc anh chọn dc 1 em ưng ý !!!
Long
Nhận xét thôi nhé!
Trả lờiXóaTại sao bạn cứ phải là Innova nhỉ? Bạn cứ tưởng tượng một cái xitec tầm trung nằm trên bốn chiếc bánh nhỏ cỡ R15. Trong khi Fortuner, Everest cùng kích cỡ lại ngự trên bốn bánh R17. Thông thường máy yếu thì lốp nhỏ thôi.
Hoàng Lê
Gửi Thiên Anh
Trả lờiXóaTôi chạy xe Innova V sản xuất tại VN depart đạp hết ga mà phải 25 giây xe mới đạt 90km/h, vậy mà Mr Thien Anh đạt 100km/h chưa đến 10giây, vậy xe Innova V của Mr có phải là loại được sản xuất tại Mỹ không vậy!
tieungu
Innova V - đèo dốc - không hề yếu
Trả lờiXóaEm đã từng chạy Innova V Hà Nội - Lũng Cú với 9 người trên xe, leo đèo dốc ầm ầm kể cả những lúc không hề có đà. Vấn đề là sử dụng số thế nào thôi. Tóm lại là không hề yếu ah.
Phương LV
Innova V và đường đèo dốc
Trả lờiXóaInnova V khi đi trong thành phố hoặc đường trường thì tạm ổn.Nhưng khi đi đường đèo núi thì không thể chấp nhận nổi,nhất là khi đang leo dốc mà bị mất đà thì thôi rồi.
NIHE
Trên thị trường hiện nay, nếu cùng tầm giá tiền thì chất lượng các xe chênh nhau ko nhiều (kể cả xe Hàn Quốc), thêm nữa mỗi loại xe cũng có điểm mạnh yếu riêng chứ ko hoàn hảo 100% như ý của mình. Vì vậy, khi tất cả mọi người trong gia đình đều ưng ý thì cái xe đó sẽ trở nên đáng yêu nhất trong hành trình dài của bạn sau này.
Trả lờiXóaMột vài cảm nhận của riêng tôi chia sẻ cùng bạn.
Chúc bạn mua được chiếc xe như ý.
Hoàng Trung
- Nếu bác phải đi đường trường thực sự nhiều thì mới chọn xe MT. Vì MT có ưu điểm khi cần tăng tốc. AT máy xăng thì tôi nghĩ là cũng không yếu đâu, chỉ có hao xăng thôi. Nhưng hầu hết các xe AT mà tôi đã đi thì khi tăng tốc vượt xe với tốc độ >60kmh, xe có hiện tượng ỳ trong 1 đến 2s sau đó mới vọt, do phải tính toán đến vòng tua cũng như tốc độ, hơn nữa là việc chuyển số cũng chậm hơn MT một chút. Tôi vẫn đi công tác bằng xe innova G của công ty. Tôi thấy ổn (cũng bởi không phải lái, chứ nếu lái thì tôi đã đi xe nhà). Vợ chồng bạn tôi dành dụm tiền mua xe. AT ko mua lại đi mua xe MT. Được 1 tháng thì đã đùn đẩy nhau lái vì quá mỏi chân do tắc đường :)
Trả lờiXóaMong bác sớm có quyết định hợp lý nhé.
realmx
- Nếu đi đường thành phố nhiều thì nên đi xe AT. Không nên quan tâm nhiều đến việc yếu hay không yếu. Quan trọng là sức khỏe của mình và tâm lý khi lái. Lái xe AT bao giờ cũng đỡ mệt và đỡ căng thẳng hơn xe MT vì ít phải thực hiện nhiều thao tác cùng lúc. Đi AT thì bác chỉ nhớ có phanh + lái là đủ, tập trung tối đa cho việc đối phó với các tình huống bị xe máy tạt đầu, xe đạp vắt ngang :D
Trả lờiXóa- Nếu đi đường trường không phải qua nhiều đèo dốc thì cũng nên đi AT. Nhiều bạn cứ sợ rằng đi tốc độ cao, khi phanh mà nhầm sang ga thì còn có 1 cái côn để cắt. Xin thưa rằng các bạn lo thừa quá. Đã đi tốc độ cao, cắt côn, xe sẽ giữ nguyên tốc độ trong 5s rồi mới giảm dần. Như thế đã tai nạn rồi còn đâu nữa mà lo bò trắng răng.
Hỏi về cách sử dụng điều hòa Toyota Innova
Trả lờiXóaTôi có chiếc Innova, khi đi qua vũng nước lớn, mọi người khuyên là không nên bật điều hòa vì như thế nước sẽ bị hút vào máy. Có người khuyên khi bật điều hòa nóng thì không nên ấn AC. Xin hỏi những lời khuyên như trên có đúng không. Xin cảm ơn (Nguyễn Linh).
Innova V thiết kế hợp lý
Trả lờiXóaTôi đi Innova V nửa năm, cảm nhận như sau:
Máy 2.0 AT là rất hợp lý với điều kiện giao thông tại Việt Nam, tắc đường, đường nhỏ, đông xe. nếu lắp 2.7 AT sẽ tốn xăng hơn nhiều. Nói chung theo tôi xe số tự động chạy phải lấy yếu tố an toàn là chính, không cần bốc quá-hơi nguy hiểm với đường sá Việt nam, Innova V chạy đã thấy êm ái hơn nhiều moden số sàn trước đây, nội thất cũng khá ok.
Nhiên liệu 9L/100km đường trường. 10,5L đường phố (chạy máy lạnh suốt).
hai anh
Sử dụng điều hoà
Trả lờiXóaĐi đường nước ngập người ta tắt k hẳn vì lí do đó đâu anh. Rất không nên đi vào chỗ ngập sâu hơn cổ hút, nguy cơ nước bị hút vào phá hỏng động cơ nguy hiểm hơn nhiều so với làm hỏng điều hoà. Những xe địa hình thường thiết kế cổ hút cao hẳn lên tận nóc xe giúp xe lội qua khúc sông suối nước ngập cabin mà không xi nhê gì cả, tất nhiên lúc này họ phải tắt điều hoà để tránh nước bị hút vào làm hỏng.
Với xe Innova của anh sử dụng đi lại thông thường thì tôi đoán anh cũng không làm khó mình đi xe vào chỗ nước ngập sâu lên tận máy để nguy cơ làm hỏng điều hoà lẫn động cơ. Thông thường khi đi chỗ ngập người ta chỉ tắt điều hoà và về số nhỏ để cho máy khoẻ hơn dễ vượt qua chỗ ngập. Khi bật điều hoà nóng kô cần bật AC chỉ lúc thời tiết kô quá lạnh, thử hỏi ở điều kiện nước ngoài có băng tuyết lấy gió ngoài vào người trong xe có chịu được kô
Xuân Hải
Cách sử dụng
Trả lờiXóaNếu vũng nước ngập đến quạt điều hòa thì phải tắt, không quạt đánh nước đi lung tung trong khoang máy ảnh hưởng đến hệ thộng điện. Còn nước hút vào động cơ do quạt điều hòa chưa thấy bao giờ. Điều hòa phải bật AC nếu không chỉ có quạt gió chạy vù vù thôi.
Gia Hoàng
Gởi anh Nguyễn Linh ( From Qui)
Trả lờiXóaChào anh Linh, theo như em biết và hay sử dụng:
- Nếu mình đi qua vũng nước sâu gần 0.5m (xấp xỉ mép trên của cản trước, mép dưới của lazăng) thì chúng ta mới tắt điều hòa, chạy số nhỏ và châm đều từ từ qua vũng nước, còn vũng nước nhỏ thì em nghỉ không cần đâu
- Khi bật điều hòa nóng mình vẩn phải bật AC chứ a, khi mình bật AC thì mình điều chỉnh núm chỉnh nhiệt độ (có 3 màu Xanh, trắng ,đỏ) mới có tác dụng, nếu anh không bật AC thì chỉ có quạt gió quay ù ù chơi thôi à! Em có vài ý kiến, các anh em hiểu biết nhiều hơn xin ra tay giúp đỡ.
DuyQui
Điều hoà nóng
Trả lờiXóaKhi mở điiều hoà nóng không nên nhấn nút AC.
Nguyên đình Ngộ
Cám Ơn Các Bác
Trả lờiXóaQua những lời dạy bảo của các bác em cũng rút ra được kinh ngiệm, cảm ơn các bác nhiều
Nguyễn Linh
Phải ấn AC. Coi chừng đọng hơi nước!
Trả lờiXóaKhi bật điều hòa nóng thì phải ấn nút AC (không nhấn thì chỉ có quạt gió lấy hơi nóng từ động cơ mà thui). Vì nếu không ấn thì gặp hiện tượng đọng hơi nước trong kính lái.
Lý do: ngoài trời lạnh, trong xe nóng, hơi nước sẽ đọng lại trên kính. Các bác đi xe trên vùng lạnh như Đà Lạt hay mùa đông ngoài bắc sẽ đồng ý ngay thôi. Em cũng có chút kinh nghiệm như thế!
nguyễn việt bắc
Bật AC ở chế độ gió nóng
Trả lờiXóa- Vũng nước sâu, ngập đến cổ hút thì phải tắt, đi số chậm, giữ đều ga.
- Điều hòa nóng thì nó lấy gió nóng từ khoang máy vào, do đó về nguyên tắc thì không bật AC.
Tuy nhiên với thời tiết hiện tại nếu không bật AC thì do chênh lệch nhiệt trong ngoài nên dẫn tới hiện tượng hơi nước làm mờ kính, theo tôi vẫn nên bật AC.
Quoc Hung
Bật AC
Trả lờiXóaKhi bật nút AC lốc máy lạnh được máy lai và chạy làm lạnh dàn lạnh để khí hút qua đó và đựợc làm lạnh. Còn khi vặn nút điều chỉnh về vạch đỏ không khí được làm ấm từ máy chứ không phải điều hoà chạy 2 chiều vì vậy Bật AC sẽ tốn thêm xăng.
Tran Ha
Tôi bị hư quạt dàn nóng máy lạnh vì lội nước
Trả lờiXóaTrong một số loại xe: Bạn để ý trước mũi xe có dàn nóng của máy lạnh, đi kèm với 1 quạt hút gió, bình thường động cơ không quá nóng và không dùng máy lạnh thì quạt này không chạy. Nếu bật máy lạnh thì quạt này chạy ngay. Nếu lội nước cánh quạt va vào nước sẽ cong đi và cà vào dàn nóng dẫn tới hư quạt hoặc đứt cầu chì.
Lời khuyên cho các bạn khi trời mưa lớn thì chui vào quán hoặc siêu thi, nhà sách ... Không nên lội nước, nếu lội nước thì tắt máy lạnh. Chân thành góp ý từ bài học của tôi.
Good Idea